mfg

ไม้อัดฟิล์มดําใช้ทําอะไร


แชร์ให้เพื่อน

ไม้อัดฟิล์มดําใช้ทําอะไร

สวัสดีครับ วันนี้เรามาดูว่าไม้อัดฟิล์มดำใช้ทำอะไร หลายๆท่านคงสงสัยว่าไม้อัดฟิล์มดำ หรือไม้อัดดำ หรือที่เรียกว่าไม้แบบคืออะไร และใช้ทำอะไร
ไม้อัดฟิล์มดำคือ ไม้อัดชนิดหนึ่งที่มีความแข็งแรง และเคลือบด้วยฟิล์มสีดำ นำมาใช้งานต่างๆ ตามนี้

 

1.ใช้หล่อแบบคอนกรีต

เดิมไม้อัดฟิล์มดำใช้ในการหล่อแบบคอนกรีต หรือขึ้นรูปปูน ในการหล่อแบบคอนกรีตบางงานต้องการความประณีตเป็นพิเศษการใช้ไม้อัดฟิล์มดำ ในการหล่อแบบคอนกรีต ทำให้คอนกรีตมีความเรียบ สวยงาม และลอกออกได้ง่ายเมื่อคอนกรีตมีความแห้ง แล้วเนื้อคอนกรีตไม่ติดกับผิวไม้ ผิวคอนกรีตไม่ลอกร่อน เพราะมีฟิล์มเคลือบป้องกัน ไม้อัดฟิล์มดำจึงเป็นที่นิยมในการนำมาทำเป็นแบบเพื่อหล่อคอนกรีตนั่นเอง

ไม้อัดฟิล์มดำ เป็นไม้อัดที่ถูกผลิตมาเพื่อใช้งานเป็นแบบในการขึ้นรูปของโครงปูน โดยที่เมื่อใช้แล้วสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกหลายรอบ

เหมาะสำหรับงานคอนกรีตทุกประเภท ทั้งงานพื้น คาน เสา งานฐานราก งานอาคารสูง ศูนย์การค้า หรือแม้กระทั่งเขื่อน และงานวิศวกรรมอื่นๆ สามารถใช้ซ้ำๆได้หลายรอบ

 

2.ใช้เป็นที่รองในชั้นวาง

ด้วยความที่ไม้อัดฟิล์มดำมีความแข็งแรง และมความสวยงาม ดังนั้นคนบางส่วนจึงนำไม้อัดฟิล์มดำมาดัดแปลงเป็นชั้นวางของในชั้นวางของนั่นเอง

 

3.ใช้กั้นห้องคนงาน

ในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง เพราะว่าไม้อัดฟิล์มดำ มีความแข็งแรงดังนั้นจึงนิยมมากั้นห้องที่พักคนงานก่อสร้างเพราะใช้งานง่ายและรื้อง่ายนั่นเอง

 

4.ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์

การประยุกต์ใช้ไม้อัดฟิล์มดำมาทำเฟอร์นิเจอร์ ในปัจจุบันมีหลายคน ประยุกต์ใช้ไม้อัดมาทำเฟอร์นิเจอร์เพื่อลดต้นทุน

 

 

ไม้อัดฟิล์มดำใช้หล่อคอนกรีต

แชร์ให้เพื่อน