mfg

ไม้อัด


แชร์ให้เพื่อน

จำหน่ายไม้อัด ราคาโรงงาน จากโรงงานผู้ผลิต ส่งตรงถึงหน้างาน มอก. 178-2549 สวัสดีครับ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับไม้อัดกันน่ะครับ ไม้อัดเป็นวัสดุก่อสร้างประเภทหนึ่งและเป็นวัสุดสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ที่เราคุ้นชิน และเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ซึ่งจัดเป็นวัสดุก่อสร้างประเภทไม้ ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งไม้อัดที่ทำจากไม้แบบต่างๆมากมาย วันนี้เรามาททำความรู้จักกับไม้อัดกันให้มากขึ้น

ไม้อัด ไม้อัดตราภูเขา

ไม้อัด มอก. 178-2549

 

https://line.me/R/ti/p/%40mth3979h

ไม้อัดคืออะไร

ไม้อัด เกิดจากการรวมไม้หลาย ๆ ชนิดเข้าด้วยกันหรือทำจากไม้ชนิดเดียวกัน โดยการตัดท่อนซุงให้มีความยาวตามที่ต้องการ แล้วกลึงปอกท่อนซุง หรือฝานให้ได้แผ่นไม้เป็นแผ่นบาง ๆ มีความหนาตั้งแต่ 1 ถึง 4 มิลลิเมตร แล้วนำมาอัดติดกันโดยใช้กาวเป็นตัวประสานโดยให้แต่ละแผ่นมีแนวเสี้ยน ตั้งฉากกัน แผ่นไม้จะถูกอบแห้งในเตาอบ ไม้อัดมีขนาดกว้าง 4 ฟุต ยาว 8 ฟุต หรือ 1.22*2.44 เมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐาน หนา 4,6,8,10,15 และ 20 มิลลิเมตร

ขนาดมาตรฐานของไม้อัดคือ 1.22*2.44 เมตร

ไม้อัด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการนำเอาไม้แผ่นบางหรือวีเนียร์ (Veneer) โดยการตัดท่อนซุงให้มีความยาวตามที่ต้องการ แล้วกลึงปอกท่อนซุงหรือผ่า ให้ได้แผ่นไม้เป็นแผ่นบางๆ หลายแผ่นมาอัดเข้าด้วยกัน โดยใช้กาวเป็นวัสดุยึดตรึง แผ่นไม้ที่นำมาอัดเข้าด้วยกันจะต้องวางในลักษณะที่แนวเสี้ยนขวางตั้งฉากซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มคุณสมบัติในด้านความแข็งแรง ทั้งยังช่วยลดการขยายและหดตัวในแนวระนาบของแผ่นไม้ให้เหลือน้อยที่สุด จากนั้นนำไปผ่านการอัดด้วยความร้อน (Hot Press) เพื่อทำให้ไม้อัดเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งจากกระบวนการนี้จะทำให้แผ่นไม้อัดมีความหนาแน่นสูง กระบวนการผลิตไม้อัดที่ผ่านการอัดด้วยความร้อนและแรงดันนั้น นอกจากจะทำให้ความหนาแน่นของเนื้อไม้สูงกว่าไม้จริง (Solid) เป็นอย่างมากแล้ว ลวดลายบนผิวหน้าที่เป็นแผ่นใหญ่และต่อเนื่องของ Veneer ยังให้ความสวยงามอีกด้วย ซึ่งจะมีจำนวนตั้งแต่ 3 ชั้นขึ้นไป นำไปผ่านการอัดด้วยความร้อน (Hot Press) เพื่อทำให้ไม้อัดเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งจากกระบวนการนี้จะทำให้แผ่นไม้อัดมีความหนาแน่นสูง กระบวนการผลิตไม้อัดที่ผ่านการอัดด้วยความร้อนและแรงดันนั้น นอกจากจะทำให้ความหนาแน่นของเนื้อไม้สูงกว่าไม้จริง (Solid) เป็นอย่างมากแล้ว ลวดลายบนผิวหน้าที่เป็นแผ่นใหญ่และต่อเนื่องของ Veneer ยังให้ความสวยงามอีกด้วย *** ข้อมูลเกี่ยวกับไม้วีเนียร์


ขนาดของไม้อัด

ขนาดของไม้อัด กว้าง 1.22 เมตร ยาว 2.44 เมตร ขนาดความหนา ตั้งแต่ 4,6,8,10,15 และ 20 มิลลิเมตร

กระบวนการผลิตไม้อัด

1.เริ่มจากกระบวนการนำซุง เปิดปีกไม้ โดยเครื่องเลื่อยสายพาน คือการตัดเปลือกนอกออก ให้เหลือเนื้อไม้ตามหน้าตัดซุง เป็นสี่เหลี่ยม

2.ส่งซุงเข้าต้ม เพื่อให้ไม้นิ่ม และดำเนินการสไลด์ตามแนวยาวตามขนาดท่อนซุง ออกมาเป็นแผ่นเยื่อไม้บางๆ (ซึ่งเรียกได้อีกอย่างว่าวีเนียร์) ความหนาอยู่ที่ประมาณ 0.8 -1.2 มม.

3.นำวีเนียร์ที่ได้ ผ่านเครื่องตัด เพื่อตัดริมขอบวีเนียร์ ให้เป็นเส้นตรง และตัดความยาวที่เกินมากไปออก

4. ขั้นตอนนี้ โดยส่วนมาก จะใช้เฉพาะเกรด B ขึ้นไป ถ้าเป็นเกรดต่ำๆ หน่อย จะอาศัยวางเรียงกันโดยไม่ทำตามขั้นตอนนี้) นำวีเนียร์ ที่ตัดริม มาเย็บให้ติดกัน โดยใช้กระดาษกาวสำหรับปิดวีเนียร์ หรืออาจจะใช้เครื่องเย็บวีเนียร์ ที่เป็นลักษณะใช้เส้นกาวเย็บแทนเส้นด้าย จนได้หน้ากว้างประมาณ 1,240 มม.,ความยาวประมาณ 2,450 มม. และ หน้ากว้างประมาณ 2,450 มม., ความยาวประมาณ 1,240 มม.

5. นำวีเนียร์ที่ได้ ทากาวลาเท็กซ์อุตสาหกรรม โดยมาวางเป็นชั้นๆ สลับลายตามแนวขวางลาย และตามแนวขนานลาย ( ที่ต้องวางสลับลายระหว่างชั้นเช่นนี้ เพื่อให้เกิดการดึงตัวระหว่างผิวภายในที่เท่ากันทั้ง 2 ด้าน ไม่ให้เกิดการบิดตัวโก่งงอ เมื่อทำเป็นแผ่นสำเร็จ ) จนได้ความหนาที่ต้องการ แต่จะวางทับเป็นชั้นเลขคี่เสมอ ถ้าเป็นไม้อัดเกรดดีหน่อย มักจะวางชั้นให้ได้ความหนาเกินขนาดที่ต้องการไว้ก่อน

6. นำวีเนียร์ที่วางเสร็จแล้ว ขึ้น Hot Press (เครื่องอัดแรงดันสูง เครื่องนี้จะเป็นเครื่องอัดทับ ขนาดใหญ่ ที่มีแผ่นความร้อน ถ่ายผ่านจากบอยล์เลอร์ เข้ามา ปรับตั้งอุณหภูมิได้เกิน 100 องศาขึ้นไป ) อัดทับลงไป เพื่อให้แผ่นวีเนียร์อัดประสานติดกัน พร้อมเนื้อกาว

 

 

 

ประเภทของไม้อัด

ไม้อัดมีประเภทไหนบ้าง ลองมาดูกันครับ

ไม้อัด – Plywood

ผลิตภัณฑ์ที่นำเยื่อไม้แผ่นบางๆ ซึ่งมีแนวเสี้ยนขวางตั้งฉากกันมาอัดสลับกันด้วยเทคโนโลยีพิเศษเพื่อให้แข็งแรงและลดการขยายตัวหรือหดตัวของไม้ เหมาะกับการใช้งานทั้งภายในและภายนอก ทำเฟอร์นิเจอร์ ตู้ โต๊ะ งานหล่อแบบคอนกรีต งานเทพื้น

  •  ไม้อัด เฟอร์นิเจอร์
  •  ไม้อัดแบบ
  • ไม้อัดเคลือบฟิล์ม

ประเภทของไม้อัดบาง

* ไม้อัดชนิดไม้บาง (Plywood) มักจะถูกนำไปใช้ในงานก่อสร้างทั่วไป เพราะมีราคาไม่แพง แบ่งเป็น 2 ชนิดคือ

 

  1.  แบบแผ่นไม้อัด ซึ่งมีลักษณะเป็นไม้แผ่นบางๆมาอัดกาวทาเรียงต่อกันเป็นชั้นๆ
  2. แบบแผ่นไม้อัดไส้ระแนง มีลักษณะเป็นแผ่นไม้อัดประกบหน้าหลัง ส่วนตรงกลางเป็นไม้ระแนง จะแบ่งเป็นเกรดตามราคา วัสดุ และความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน

 

ไม้แผ่นปาร์ติเกิล

ไม้แผ่นปาร์ติเกิล – PARTICLE BOARD

* ไม้อัดชนิดชิ้นไม้ (Particleboard) ผลิตภัณฑ์แผ่นไม้อัดทางด้านวิศวกรรมชนิดหนึ่ง ผลิตจากเศษชิ้นไม้ที่ขนาดต่างๆ (Flake) ที่ได้จากกระบวนการสับ – ย่อย – บด ไม้ขนาดเล็กจากธรรมชาติ แล้วประสานด้วยกาวและสารเคมีโดยใช้ความร้อนและแรงดัน ในการขึ้นรูปเป็นแผ่นไม้ ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักร ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ผิวหน้าไม้มีความเรียบเหมาะสมกับการปิดผิวด้วยวัสดุตกแต่งผิวหน้าต่างๆ เช่น กระดาษ, PVC, HPL, Veneer และ Melamine ได้ เนื้อไม้แข็งแรงทนทานสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายใน เป็นไม้อัดที่จะมองเห็นเนื้อเป็นไม้ชิ้นเล็กๆ แบ่งเป็น 3 ชนิดคือ

 

  1. แผ่นชิ้นไม้อัด มีลักษณะเป็นชิ้นไม้หรือวัสดุที่เหลือใช้จากการเกษตรนำมาย่อย แล้วนำมาทำเป็นแผ่นโดยมีกาวเป็นตัวประสาน
  2. แผ่นเกล็ดไม้ คือการนำชิ้นไม้มาอัดรวมกันเป็นแผ่น
  3. ไม้อัดไส้พาร์ทิเคิล มีขั้นตอนการทำด้วยการนำชิ้นไม้และวัสดุมาอัดรวมให้เป็นแผ่นเดียวกันโดยใช้กาวเป็นตัวประสาน จากนั้นจึงปิดผิวทั้งสองด้านด้วยไม้บางหรือไม้อัดแผ่น ป้องกันความชื้นและปลวก แผ่นไม้อัดชนิดชั้นไม้มักจะนำมาปิดทับด้วยพลาสติกฟอร์ไมก้า และนำไปใช้ผลิตเครื่องเรือน หรือเฟอร์นิเจอร์

 

ไม้อัดชนิดเส้นใยไม้

ไม้อัดชนิดเส้นใยไม้ (Fiberboard)

ผลิตภัณฑ์แผ่นไม้ เอ็ม ดี เอฟ ผลิตจากการสับไม้ให้เป็น Chip บดให้เป็นเยื่อ (Fiber) และอบให้แห้ง แล้วนำไปผสมกับกาวแล้วอัดให้เป็นแผ่นด้วยแท่นอัดร้อน ขัดผิวและตัดขนาดตามมาตรฐาน เหมาะสำหรับทำหน้าบานเฟอร์นิเจอร์ บานประตู ด้วยผิวหน้าเรียบและขึ้นรูปง่าย เนื้อในมีความหนาแน่น ระดับปานกลาง เหมาะสมกับการปิดผิวด้วยวัสดุตกแต่งผิวหน้าต่างๆ เช่น กระดาษ ,PVC, HPL, Veneer และ Melamineได้

  1.  แผ่นใยไม้อัดแข็ง เกิดจากการนำเส้นใยประเภทต่างๆ หรือนำวัสดุที่ให้เส้นใยมารวมกันเป็นแผ่นด้วยกรรมวิธีเปียก จากนั้นจึงนำมาทำการอัดร้อนให้เป็นแผ่นด้วยกรรมวิธีแห้งและมีกาวเป็นตัวประสาน
  2. แผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นสูง (Medium Density Fiber Board หรือ MDF) เกิดจากการนำเส้นใยจากเนื้อไม้หรือวัสดุอื่นๆ ที่ให้เส้นใยเข้ามารวมกันแล้วทำการอัดด้วยความร้อนให้มีความหนาแน่นมากกว่า 800 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นสูงนี้เหมาะกับงานที่ต้องการความแข็งแรงเป็นพิเศษ ไม้อัดชนิดเส้นใยไม้มักจะถูกนำไปปิดทับด้วยฟอร์ไมก้าเคลือบเมลานีน หรือ แผ่นวัตถุกันร้อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของไม้อัดในการนำไปใช้ทำเฟอร์นิเจอร์

ไม้อัดสารแร่

 

* ไม้อัดสารแร่ (Wood Mineral-bonded Panel) เกิดจากการผสมเศษไม้ชิ้นเล็ก เช่น ชิ้นไม้ ฝอยไม้ หรือใยไม้ เข้ากับสารแร่ต่างๆ อย่างเช่น ซีเมนต์ ยิปซั่ม โดยสามารถแบ่งคร่าวๆ ได้เป็น 2 ชนิดคือ แผ่นไม้อัดซีเมนต์ มีทั้งแบบที่เป็น ชิ้นไม้, ฝอยไม้ และ เส้นใยไม้ ผสมกับซีเมนต์ แล้วขึ้นรูปให้เป็นแผ่น อัดค้างในแบบจนซีเมนต์แข็งตัว แผ่นไม้อัดยิปซั่ม มีทั้งแบบที่ใช้แผ่นชิ้นไม้ หรือแผ่นใยไม้ ผสมกับยิปซั่ม ไม้อัดสารแร่มักจะใช้ในงานก่อสร้างและตกแต่งทั่วไปแต่มีจุดเด่นอยุ่ที่เนื้อของไม้อัดจะสามารถทนความชื้นได้ดีกว่าไม้อัดชนิดอื่นๆ โดยไม่ต้องพึ่งวัสดุแผ่นปิดทับ เกิดจากการผสมเศษไม้ชิ้นเล็ก เช่น ชิ้นไม้ ฝอยไม้ หรือใยไม้ เข้ากับสารแร่ต่างๆ อย่างเช่น ซีเมนต์ ยิปซั่ม โดยสามารถแบ่งคร่าวๆ ได้เป็น 2 ชนิดคือ

  1.  แผ่นไม้อัดซีเมนต์ มีทั้งแบบที่เป็น ชิ้นไม้, ฝอยไม้ และ เส้นใยไม้ ผสมกับซีเมนต์ แล้วขึ้นรูปให้เป็นแผ่น อัดค้างในแบบจนซีเมนต์แข็งตัว
  2. แผ่นไม้อัดยิปซั่ม มีทั้งแบบที่ใช้แผ่นชิ้นไม้ หรือแผ่นใยไม้ ผสมกับยิปซั่ม ไม้อัดสารแร่มักจะใช้ในงานก่อสร้างและตกแต่งทั่วไป แต่มีจุดเด่นอยุ่ที่เนื้อของไม้อัดจะสามารถทนความชื้นได้ดีกว่าไม้อัดชนิดอื่นๆ โดยไม่ต้องพึ่งวัสดุแผ่นปิดทับ

ประเภทของไม้อัด (Plywood) แบ่งตามลัษณะ

  1. ไม้อัดนั้นแบ่งตามกาวที่ใช้ประเภทภายนอกใช้ กาวที่ทนทานต่อลมฟ้าอากาศ ทนต่อน้ำ น้ำทะเล ละอองน้ำร้อน ละอองน้ำเย็น ทนต่อความชื้นอากาศ น้ำเดือด ไอน้ำ และความร้อนแห้ง ได้ดี เหมาะสำหรับใช้ภายนอกอาคารหรือในที่ซึ่งถูกน้ำหรือละอองน้ำ นิยมใช้ในงานก่อสร้าง งานป้าย advertise กลางแจ้ง งานแแบบก่อสร้าง งานพื้นเวทีการแสดง งานก่อสร้างริม ทะเล งาน furniture ผนังกันห้อง ใช้งานในเรือเดินทะเล ประโยชน์ใช้งานหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะงาน แบบหล่อคอนกรีตและต่อเรือ
  2. ไม้อัดกันน้ำ ไม้อัดกันน้ำ คือ แผ่น ไม้สน,ไม้ยาง pine wood , rubber wood บาง นำมาอัดสลับชั้น หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการประกอบสมดุล โดยการนำไม้บางหลายแผ่นมาประกอบให้ยึดติดกันด้วยกาว ลักษณะที่สำคัญคือ การจัดให้ไม้บางแต่ละแผ่นมีแนวเสี้ยนขวางตั้งฉากกัน เพื่อเพิ่มคุณสมบัติ ความแข็งแรง ของไม้อัด มีความทนต่อแรงบิด แรงเฉือน shear force แรงดัดตัว bending force คุณสมบัติกันน้ำได้ พอสมควร และลดการขยายตัว และ หดตัวในระนาบของแผ่นให้น้อยที่สุด
  3. ไม้อัดฟิล์ม (ไม้อัดฟิล์มดำ, ไม้อัดฟิล์มเขียว) ไม้อัดฟิล์ม ผลิตจาก แผ่นไม้สน,ไม้ยาง pine wood , rubber wood บาง นำมาอัดสลับชั้น ยึดติดกันด้วยกาว แล้วปิดผิวไม้ด้วยฟิล์ม phenolic หรือ melamine สี น้ำตาล สีดำ (brown or black) . Film ชนิดนี้กันน้ำ ละอองน้ำร้อน ละอองน้ำเย็น น้ำทะเล ความชื้นสูง ได้ดี film ลื่นเงา ไม่เกาะปูน คอนกรีต ผิวของไม้อัดเคลือบด้วยแผ่นฟิล์มบางๆ อัดด้วยความร้อนสูง มีความลื่น จึงสามารถนำมาใช้ในงานหล่อแบบได้จำนวนหลายครั้งต่อหนึ่งหน้า ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำ , น้ำตาล จึงได้รับความนิยม ใช้ในงานแบบ ก่อสร้าง งาน ต่อเรือ ลักษณะที่สำคัญคือ การจัดให้ไม้บางแต่ละแผ่นมีแนวเสี้ยนขวางตั้งฉากกัน เพื่อเพิ่มคุณสมบัติ ความแข็งแรง ของไม้อัด ความทนต่อแรงบิด แรงเฉือน shear force แรงดัดตัว bending force คุณสมบัติกันน้ำได้ พอสมควร และลดการขยายตัว และ หดตัวในระนาบของแผ่นให้น้อยที่สุด

การใช้งานไม้อัด

ไม้อัดสามารถนำไปใช้งานอะไรได้บ้าง ลองมาดูกันครับ

  1. ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้ โต๊ะ ต่างๆ เพราะด้วยลายไม้มีความสวยงาม เมื่อทาสีน้ำมันทับก็จะให้ความสยงาม
  2. ใช้กั้นห้อง หรือบุผนังเพื่อเพิ่มความสวยงาม ทั้งนี้ จะใช้กั้นห้องก็ได้
  3. ใช้ตกแต่งบ้านหรือร้านค้าต่างๆ    4 มม. – 6มม. ทำเฟอร์นิเจอร์  ตู้เฟอร์นิเจอร์  10-20 มม. ใช้กั้นห้อง พื้นเตียง  เพดาน ชั้นวางของ 

 

  1. การใช้งานไม้อัด การใช้งานไม้อัด

การเลือกซื้อไม้อัด

วิธีการเลือกซื้อไม้อัด เลือกอย่างไร ลองมาดูกันครับ  1.หน้าเรียบหรือปล่าว ไม่มีคลื่น ไม่เป็นจ้ำ ไม่มีเสี้ยน  2.ไส้แน่นหรือปล่าว ลองยกดูว่า น้ำหนักดีมั๊ย ถ้าน้ำหนักดี แสดงว่าไส้แน่น  ลายของไม้อัดมี 2 แบบ

  1. ลายภูเขา เป็นลายคลื่นๆ คล้ายภูเขา
  2. ลายเส้นตรง เป็นแนวตรงคล้ายรูปตัว V

เกิดจากการตัดท่อนซูงในแนวที่ต่างกัน 

ไม้อัดลายภูเขา

 

ไม้อัดลายเส้นตรง

 


เทคนิคการใช้งาน ไม้อัดกันน้ำ,ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำ

ก่อนใช้งานไม้อัดกันน้ำ, ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำ ควรใช้ผ้าเช็ด ทำความสะอาดผิวไม้อัด ก่อน. เนืองจากเศษฝุ่น เศษดิน เศษปูน ที่ติดผิวไม้อัดกันน้ำ จะมีผลต่อความเรียบเงา ของผิวคอนกรีต – ไม้อัดที่ใช้งานแล้ว อาจมีเศษปูน ดิน ติดอยู่ควรทำความสะอาด ก่อนเก็บรักษา – เมื่อมีการตัดเจาะ ไม้อัดกันน้ำความใช้ สีกันน้ำทาขอบเพื่อกันน้ำซึมเข้า เพื่อยีดอายุการใช้งาน ในยาวนาน เป็นการ save cost ทางหนึ่ง – ไม้อัดใช้ ไม้อัดกันน้ำ, ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำได้ 2 หน้าสลับกันไป. เพื่อเป็นการลดแรงstress ของผิวไม้ และเนื้อไม้ด้านที่เพิงใช้งานเสร็จ – การเก็บรักษา ใน store ในที่ร่ม แห้ง เป็นการเพิ่มอายุการใช้งาน ได้มาก. กรณีวางกลางแจ้ง ควรมีผ้ายางคลุมไว้ หากเก็บรักษาดีจะทำให้ไม้อัดใช้งานได้ นานนับปีเป็นการ save cost ทางหนึ่ง


ไม้อัดตราภูเขา มอก. 178-2549 คุณสมบัติของไม้อัด 

  • มีความแข็งแรงทนทานสูง มีความคงตัวไม่ยืดหด และแตกง่าย
  • สามารถตอกตะปูหรือใช้ตะปูควงขันใกล้ขอบแผ่น หรือทุกส่วนได้รอบด้าน
  • สามารถตัดด้วย เลื่อย และฉลุได้ง่าย ไม่แตกหัก สามารถโค้งงอได้โดยไม่ฉีกหัก
  • เป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี
  • สามารถรับน้ำหนักได้ในอัตราที่สูงกว่าไม้ธรรมดา

ประโยชน์ใช้สอย

  • ใช้เป็นโครงหล่อเสาคอนกรีตในการก่อสร้าง
  • เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์
  • โครงสร้างกล่องไม้
  • สำหรับรองพื้นที่นอนหรือเตียง
  • ทำผนังห้อง,ฝ้าเพดาน

คุณสมบัติเด่น

  • มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับงานหลายประเภท ทั้งภายใน และภายนอก
  •  ผลิตจากไม้จริง
  • ตกแต่งทาสีได้หลายสไตล์
  • ติดตั้งง่าย ลดต้นทุนก่อสร้าง
  • แข็งแรง ทนทาน
  • เป็นฉนวนกันความร้อน

คุณสมบัติทั่วไป ผลิตขึ้นโดยนำไม้เข้าเครื่องปอกหรือเครื่องฝาน ออกมาเป็นแผ่นไม้และนำไปเข้ากรรมวิธีอัดโดยสลับชั้น ไม้อัดยางเลยมีความแข็งแรงและ ยื่นหยุ่นสูง เหมาะสำหรับงานหลายประเภท ทั้งภายใน และภายนอก โดยขึ้นอยู่กับชนิดกาวที่ใช้   รายละเอียดสินค้า ขนาดมาตรฐาน ไม้อัดตราภูเขา : 4 x 8 ฟุต ความหนามาตรฐาน: 10,15,20 มิล

มอก. 178-2549

แชร์ให้เพื่อน