mfg

ถามตอบเกี่ยวกับไม้อัดฟิล์มดำ


แชร์ให้เพื่อน

ไม้อัดฟิล์มดำ คือ ไม้อัดที่ได้จากการนำไม้อัดสลับชั้นที่อัดด้วยกาวที่กันน้ำ(Melamine หรือ Phenol Formaldehyde) มาอัดทับด้วยแผ่นฟิล์ม Phenolic Resinซึ่งมีคุณสมบัติคือ มีความมัน, น้ำซึมผ่านไม่ได้ กันน้ำ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำมาใช้เป็นไม้แบบสำหรับงานหล่อคอนกรีต ทำให้ใช้งานสะดวก แบบไม่ซึมน้ำ และใช้ซ้ำได้ 3-4 ครั้ง ตามการใช้งาน

โรงงานผลิตไม้อัดฟิล์มดำ เนื่องจากไม้อัดฟิล์มดำมีความต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เราจึงผลิตและจำหน่ายไม้อัดฟิล์มดำมาเป็นระยะเวลานาน เราผลิตไม้อัดฟิล์ดำ ขนาดมาตรฐาน คือ 10 มม. – 15 มม. ใช้งานได้ง่าย ใช้ซ้ำได้ 3-4 ครั้ง 


ไม้อัดฟิล์ดำ 15 มิล ราคาเท่าไหร่ สำหรับไม้อัดของเรานั้น ราคาจะมีการปรับขึ้นลง ตามแต่ละช่วง แต่ลูกค้าสามารถสอบถามราคาได้

ที่ 086-772-6734

หรือแอดไลน์ 🆔 @mth3979h

รับรองราคาไม่แพง ถูกที่สุดและจัดส่งให้ถึงหน้างานครับ 


ขนาดของไม้อัดฟิล์มดำ

ขนาดไม้อัดฟิล์มดำนั้น เดิมมักจะใช้ไม้ที่ความหนา 1– 1.5 นิ้ว มีหน้ากว้างตั้งแต่ 6 8 หรือ 10 นิ้ว ที่เรียกติดปากกันว่า “ไม้แบบ” เนื่องจากไม้มีราคาถูก ตัดใช้งานได้หลายรูปแบบ และหาซื้อได้ง่าย แต่ปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาไม้แบบให้กลายเป็นแผ่นไม้อัดเคลือบฟิล์ม ที่เรียกว่า ไม้อัดฟีโนลิค หรือ ไม้อัดฟิล์มดำ ที่จะช่วยป้องกันปูนไม่ให้ยึดติดกับแผ่นไม้ ทำให้ถอดแบบได้สะดวก และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก 3-4 ครั้ง อยู่ที่การใช้งานแต่ล่ะครั้ง นอกจากนี้ ยังมีวัสดุแบบอื่นๆที่เริ่มนิยมนำมาใช้เช่นกัน เช่น ไฟเบอร์กลาส พลาสติก เป็นต้น ซึ่งแบบหล่อคอนกรีตเหล่านี้จะถูกพัฒนาขึ้น เพื่อความสะดวกในการทำงาน เนื่องจากใช้งานง่ายขึ้น ติดตั้งรวดเร็ว สามารถสั่งผลิตได้ตามต้องการ และยังช่วยให้ผิวคอนกรีตที่ออกมา เรียบ เนียนกว่า รวมถึงมีความคุ้มค่ามากกว่า เพราะมีอายุการใช้งานยาวนาน และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 

ขนาดมาตรฐานของไม้อัดในท้องตลาดคือ 4×8ฟุต หรือ 1.22×2.44เมตร มีความหนาหลายขนาด ตั้งแต่ 3.2, 4, 6, 10, 15, และ 20มม. มีการผลิต 2 ประเภท คือสำหรับใช้งานภายใน และสำหรับใช้งานภายนอก ข้อดีของไม้อัดอีกอย่างคือ สามารถทำแบบหล่อที่มีรูปร่างโค้งได้ดี โดยการใช้เลื่อยบากผิดไม้อัด ให้มีความกว้างประมาณ 3 ครองเลื่อย แล้วจึงค่อยๆดัดรูปทรงไม้อัดให้โค้งได้ตามต้องการ

แชร์ให้เพื่อน