mfg

การเก็บรักษาไม้อัดฟิล์มดำ


แชร์ให้เพื่อน

การเก็บรักษาไม้อัดฟิล์มดำ

การใช้งานไม้อัดฟิล์มดำนั้น จะมีระยะเวลาในการใช้งานจำกัด ซึ่งไม้อัดฟิล์มที่ใช้งานได้หลายครั้งนั้น ก็จะมีราคาที่แพงขึ้น แต่ก็มีวิธีการใช้งานและวิธีการดูแลรักษาใช้งานไม้อัดฟิล์มให้ยาวนานขึ้นมาบอกกัน

วิธีการเก็บไม้อัดฟิล์มดำ

สวัสดีครับ วันนี้เรามาดูวิธีการเก็บรักษาไม้อัดฟิล์มดำ เพราะการที่ไม้อัดฟิล์มดำจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน การเก็บรักษาก็เป็นส่วนสำคัญมากที่จะยืดอายุการใช้งานไม้อัดฟิล์มดำ

ความรู้การใช้ไม้อัดฟิล์มดำกันน้ำให้ใช้ได้นานและวิธีการเก็บไม้อัดฟิล์มดำ

  1. เมื่อมีการตัดหรือซอยไม้อัดเคลือบฟิล์มดำให้ทาสีกันน้ำที่ขอบไม้อัดทุกแผ่น เพื่อป้องกันน้ำรั่วซึมเข้าสู่เนื้อไม้อัด เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน
  2. วางไมัอัดบนหมอนไม้หน้าสาม เศษไม้ที่มีความหนา 3 นิ้วขึ้นไป ไม่ควรวางไม้อัดฟิล์มดำลงกับพื้นดินโดยตรงเพราะอาจจะเกิดความชื้น ไม้หมอนควร วางถี่ๆ จะทำให้ไม้อัด ไม่บิดงอเสียรูป
  3. ไม่ต้องทาน้ำมัน หรือสารเคมี ใดๆ เพราะไม้อัดมีฟิล์มกันน้ำ อยู่แล้ว แต่หากระหว่างการใช้งานก็สามารถทาน้ำมันได้ เพื่อให้ลอกออกจากคอนกรีตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  4. ไม้อัดเคลือบฟิล์มดำสามารถตอกตะปูได้ เพราะมีความเหนียว ทนทาน แต่หลังจากดึงตะปูออกควรอุดรอยรั่วนั้น
  5. ก่อนใช้งานไม้อัดกันน้ำควรใช้ผ้าเช็ด ทำความสะอาดผิวไม้อัดก่อน เนื่องจากเศษฝุ่น เศษดินเศษปูน ที่ติดผิวไม้อัดกันน้ำ จะมีผลต่อความเรียบเงาของผิวคอนกรีต
  6. ไม้อัดที่ใช้งานแล้ว อาจมีเศษปูน ดิน ติดอยู่ควรทำความสะอาด ก่อนเก็บรักษา
  7. ไม้อัดใช้ได้ 2 หน้าสลับกันไป เพื่อเป็นการลดแรงstress ของผิวไม้ และเนื้อไม้ด้านที่เพิ่งใช้งานเสร็จ
  8. การเก็บรักษาในที่ร่ม แห้ง เป็นการเพิ่มอายุการใช้งานได้มาก กรณีวางไม้อัดฟิล์มดำไว้กลางแจ้ง ควรมีผ้ายางคลุมไว้ หากเก็บรักษาดี จะทำให้ไม้อัดใช้งานได้นานนับปี และคุ้มค่า พยายามระวังอย่าทำความเสียหายให้กับฟิล์ม และตากใหเแห้ง ก่อนเก็บรักษา
  9. การวางควรวางซ้อนกันเป็นคู่ๆ เช่น หน้า/หน้า หลัง/หลัง

ควรใช้ไม้รองก่อนวางไม้อัดฟิล์มดำ ไม่ควรวางบนพื้นดินโดยตรงเพราะอาจจะเกิดความชื้นได้ หากวางกลางแดดควรหาผ้าร่มมาปู

 


ไม่ควรวางไม้อัดฟิล์มกับพื้นโดยตรง ควรหาอะไรมารอง

แชร์ให้เพื่อน