mfg

ลวดผูกเหล็ก (Annealing Wire)


แชร์ให้เพื่อน

ลวดผูกเหล็ก (Annealing Wire)

ลวดผูกเหล็กราคาโครงการ ลวดมัดเหล็ก ,ลวดดำ,ลวดผูกเหล็ก

สวัสดีครับ วันนี้เรามารู้จักเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างอีกชนิดหนึ่ง คือ ลวดผูกเหล็ก ลวดผูกเหล็ก ตามชื่อก็คือลวดชนิดหนึ่งที่นิยมไว้ผูก มัด ให้เหล็กอยู่รวมกัน มัดเป็นโครงสร้าง เพื่อทำโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก

ลวดผูกเหล็ก เป็นลวดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดประมาณ 1.20 – 1.35 มม. แข็งแรง ทนทาน เหนียว นิ่ม ผูกได้ง่ายและรวดเร็ว เหมาะสำหรับงานมัดหรือผูกเหล็กคานเสริมคอนกรีต เช่น เหล็กเสริมพื้น เหล็กปลอกคาน ปลอกเสา และช่วงต่อเหล็กเส้นตามจุดเชื่อมเพื่อยึดเหล็กให้ติดกันเพิ่มความแข็งแรง

ลวดผูกเหล็ก คือ ลวดที่ใช้มัดเหล็กเส้นในงานก่อสร้างเทคอนกรีต มีมาตรฐาน มอก. 138-2518 กําหนดให้เป็นลวดเบอร์ 18 หรือมีขนาดเส้นผ่าน ศูนย์กลางประมาณ 1.25 มิลลิเมตร มีคุณสมบัติเหมาะสําหรับนําไปใช้ในการผูกเหล็กเส้น ลวดผูกเหล็ก แม้ว่าจะดูเป็นส่วนประกอบเล็กๆ แต่มีความสําคัญ อย่างมากในงานคอนกรีตเสริมเหล็กโดยจะใช้สําหรับผูกเหล็กที่เสริมในโครงสร้างคอนกรีตเข้าด้วยกัน เช่น เหล็กปลอกในคานหรือในเสา ผูกเหล็ก โครงสร้าง

ลวดผูกเหล็กมาตรฐาน มอก. 138-2518

 

น้ำหนักและขนาด

– ลวดเบอร์ 18
#18 (1.2 – 1.35 มม.) ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.2 – 1.35 มม.
– น้ำหนักต่อขด 25-30 กิโลกรัม


การผลิต

ผลิตโดยกรรมวิธีการอบด้วยไฟฟ้า ที่อุณหภูมิเฉลี่ย 800 องศาเซลเซียส ใช้เวลาอย่างน้อย 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ลวดผูกเหล็ก ที่มีความนิ่มเป็นพิเศษ สะดวกต่อการใช้งาน

การใช้งาน

1. เหมาะกับการผูกมัดเหล็กเส้น ปลอกเสา ปลอกคาน เพื่อให้ความสามารถของเหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย ปลอกเหล็ก ปลอกเสายึดติดกับตัว ปูนคอนกรีตได้ดี
2. นําลวดผูกเหล็กมาผูกเหล็กเส้น ทําเป็นตารางเพื่อใช้แทนไวร์เมชในงานปูพื้น
3. ปัจจุบันมีการนําลวดผูกเหล็กไปใช้งานตกแต่ง ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ นำมาถักเป็นรังนกเป็นต้น
4.ทำเป็นโครงหล่อองค์พระพุทธรูป
5.ใช้ผูกเหล็กเส้นเพื่อเทพื้นคอนกรีต
6.ลวดผูกเหล็กลวดเส้นใหญ่ขึ้นจะนำไปมัดของ

การใช้งาน ลวดผูกเหล็ก

การเลือกซื้อลวดผูกเหล็ก

การเลือกลวดผูกเหล็กควรเลือกที่ผูกง่ายไม่นิ่มและแข็งจนเกินไป เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ควรเลือกใช้ลวดผูกเหล็กเบอร์ 18 ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 1.25 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการก่อสร้างของไทย

 

ข้อดีของการใช้ลวดผูกเหล็ก

1. แข็งแรงทนทาน เหนียว ทําให้ผูกได้ง่ายและไม่ขาด
2. ลวดผูกเหล็กมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.25 มม. ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้ผูกได้ง่ายและรวดเร็ว
3. น้ําหนักต่อขดประมาณ 2.5- 3 กิโลกรัม
4. ใช้งานได้หลากหลายประเภท สามารถใช้ผูกตะแกรงเพื่อเทคอนกรีตได้เป็นอย่างดี หรือผูกเหล็กติดกับเสาหรือคานได้
5. อายุการใช้งานยาวนาน ขึ้นสนิมยาก

 

การขนส่ง

* กทม และปริมณฑล มีรถขนส่ง
* ซื้อปริมาณมาก มีรถขนส่ง
* ต่างจังหวัดส่งให้ทางขนส่ง

 

ลวดผูกเหล็กเป็นวัสดุที่ใช้สําหรับสร้างความแข็งแรงให้กับงานปูนคอนกรีต มีมาตรฐาน มอก. 138-2518 กําหนดให้เป็นลวดเบอร์ 18 หรือมี ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.25 มิลลิเมตร น้ําหนักแต่ละม้วนอยู่ที่ 25- 3 กิโลกรัม โดยการใช้งานของลวดผูกเหล็กจะใช้งานร่วมกับเหล็กเส้นกลม และเหล็กข้ออ้อยไม่ว่าจะเป็นการทําปอกเสา คาน และงานตกแต่งภายในบ้านที่ได้รับความนิยมทางยุโรป

แชร์ให้เพื่อน